ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 8 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN HỌP NHÓM
Tháng 10 ( Từ ngày 05/10 đến ngày 10/10/2015)
A.PHẦN MỞ ĐẦU :
Thời gian: 8 giờ ……ngày 07 tháng 10 năm 2015
Địa điểm: Phòng họp GV
Chủ tọa: Cô: Nguyễn Thị Thương
Thành phần tham dự:
1/ Cô: Nguyễn Yến Linh
2/ Cô: Phạm Thị Quý
3/ Cô: Đỗ Thị Thất Thu
4/ Thầy : Nguyễn Văn Long
5/ Cô: Bạch Thúy Hằng .
B. PHẦN NỘI DUNG:
I. KIỂM ĐIỂM
-Thực hiện đúng PPCT tuần 6.
- Toàn thể giáo viên trong nhóm thực hiện tốt kế hoạch của cấp trên.
- Xây dựng kế hoạch vừa dạy vừa ôn kiểm tra giữa HKI.
- GVCN chuẩn bị họp phụ huynh đầu năm.
- GVCN đôn đốc học sinh hoàn thành việc đóng BHYT.
II. CÔNG TÁC TUẦN 7
- Giáo viên tiếp tục thực hiện kế hoạch vừa dạy vừa ôn học kì I.
- Nộp kế hoạch nhóm năm học 2015-2016
- GVCN thông báo lịch thi GHKI đến học sinh.
- Đề nghị giáo viên tăng cường kiểm tra, dò bài cho học sinh để các em thực hiện tốt kì kiểm tra giữa kì.
- GVCN nhắc nhở học sinh đi học đầy đủ để tránh tình trạng mất bài, thiếu bài, không theo kịp việc ôn tập của thầy cô.
- GV nộp kế hoạch dạy ( PPCT) về phòng hiệu phó.
- Sau khi thi GHKI -> GV tranh thủ chấm bài và nhập điểm vào trang Web tránh để chậm trễ, hệ thống sẽ khóa máy không nhập được.
- Tiếp tục tăng cường kiểm tập và truy bài HS. Những học sinh quá lười GV chủ động liên hệ phụ huynh học sinh để phối hợp khắc phục tình trạng này.
- GV lồng ghép giáo dục đạo đức học sinh trong lúc dạy.
- Khối 6 có tiết kiểm tra 1 tiết văn tập trung vào thứ 7.
- MỘT SỐ BÀI CẦN LƯU Ý TRONG TUẦN
- KhỐI 6: “ Chữa lỗi dùng từ”
Lưu ý học sinh nên dùng từ điển tra nghĩa của từ để dễ dàng phát hiện ra lỗi dùng từ không đúng nghĩa.
Bài kiểm tra văn giáo viên nhắc nhở học sinh ôn bài thật tốt.
- Khối 7: “ Bánh trôi nước”
Hướng dẫn học sinh về thể thơ, nhấn mạnh về nghĩa thứ 2 của bài.
“ Cách lập ý của bài văn biểu cảm”
Cho học sinh nắm kĩ về từng cách lập ý, cần tập trung dành nhiều thời gian cho việc khai thác ví dụ để học sinh dễ nắm bắt hơn.
- Khối 9: “ Kiều ở lầu Ngưng Bích”
Cho học sinh thấy được đây là đoạn miêu tả nội tâm nhân vật thành công của Nguyễn Du. Hướng dẫn về nghệ thuật tả cảnh ngụ tình để học sinh nắm.
“ Miêu tả trong văn bản tự sự”
Học sinh nắm được yếu tố miêu tả dù chỉ là bổ trợ trong văn bản tự sự nhưng lại có vai trò không nhỏ khi sử dụng.
Cho học sinh đối chiếu giữa đoạn tự sự có yếu tố miêu tả và đoạn không có để học sinh rút ra nhận xét.
Buổi họp kết thúc vào lúc: 9 giờ 00 phút ngày 07/ 10/2015.
NHÓM TRƯỞNG THƯ KÍ
Nguyễn Thị Thương Bạch Thị Thúy Hằng