ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 8
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
Số: /KH-KB
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Quận 8, ngày 14 tháng 09 năm 2015
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NHÓM THỂ DỤC
NĂM HỌC 2015 -2016
A- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG
1. Tình hình nhân sự
Tổng số
|
Nữ
|
Đảng viên
|
Biên chế (cơ hữu)
|
Hợp đồng, thỉnh giảng
|
Trình độ chuyên môn
|
Trên ĐH
|
ĐH
|
CĐ
|
Khác
|
3
|
0
|
2
|
3
|
0
|
0
|
2
|
1
|
0
|
2. Thuận lợi – Cơ hội
- Được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường.
- Bộ phận thiết bị hỗ trợ rất nhiều trong công tác giảng dạy.
- Giáo viên trong nhóm nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao.
- Các em có ý thức tốt chăm chỉ học tập, bắt nhịp tốt với một số phương pháp học tập mới.
- Nội dung môn học rất thiết thực với các em, phù hợp với cuộc sống được các em đón nhận một cách chủ động và hứng khởi.
3. Khó khăn - Thách thức
- Việc triển khai giảng dạy theo chương trình mới có khó về sân bãi tập luyện các môn tự chọn , sân bãi nhỏ , không có nhà tập riêng.
- Sĩ số lớp đông nên việc thực hiện phương pháp tập phân nhóm đạt hiệu quả chưa cao.
- Học sinh còn quan niệm là môn phụ nên phần nào cũng ảnh hưởng đến chất lượng bộ môn.
- Phần lớn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu sự quan tâm của gia đình; một phần do các em chú trọng đến các môn học chính cho rằng thể dục là môn phụ.
- Một số học sinh còn lười biếng, kĩ năng tiếp thu và thực hiện động tác của các em không cao.
B- PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015-2016
- Căn cứ Chỉ thị số 3131/CT-BGDĐT ngày 25/8/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015-2016;
- Căn cứ văn bản số 2824/GDĐT-GDTrH ngày 07/9/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015-2016
- Căn cứ Kế hoạch số 233/KH-KB ngày 11/9/2015 của trường THCS Khánh Bình về Kế hoạch năm học 2015-2016;
Căn cứ tình hình thực tế, nhóm bộ môn thể dục xây dựng kế hoạch năm học 2015-2016 như sau:
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm.
- Đảm bảo giảng dạy theo đúng phân phối chương trình của bộ GD –ĐT đề ra.
- Giáoviên “ Dạy học và kiểm tra đnáh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh. “ Thiết kế bài giảng theo phân phối năng lực hộc sinh phân nhón HS giỏi, HS khá, HS trung bình và HS yếu.
- Phương hướng, nhiệm vụ khác.
- Thực hiện công tác ngoại khóa tốt , cụ thể Trường có HS tham gia thi đấu giải “ Hội khỏe phù đổng năm học 2015 2016” cấp cơ sở và cấp Quận. GV tích cực tham gia các công tác ngoại khóa trong những ngày lễ lớn 20/11 , 8/3 , 27/3 , 30/4 và 1/5.
- Thực hiện công tác tập thể dục giữa giờ
C- MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU
1. Chỉ tiêu về dạy và học.
Nội dung
|
Kết quả NH 2014- 2015
|
Chỉ tiêu NH 2015 - 2016
|
Ghi chú
|
Điểm thi HKII trên trung bình
|
100%
|
100%
|
|
Điểm trung bình môn cả năm trên trung bình
|
100%
|
100%
|
|
Điểm trung bình môn đạt khá giỏi
|
100%
|
100%
|
|
Thi lại
|
0
|
0
|
|
Lưu ban sau thi lại
|
0
|
0
|
|
Học sinh giỏi
|
|
|
|
+ Cấp Quận
|
34
|
40
|
|
+ Cấp TP
|
4
|
6
|
|
Giáo viên giỏi
|
|
|
|
+ Cấp trường
|
/
|
/
|
|
+ Cấp Quận
|
/
|
/
|
|
+ Cấp TP
|
/
|
/
|
|
Danh hiệu:
|
|
|
|
+ Chiến sĩ thi đua
|
/
|
/
|
|
+ Lạo động tiên tiến
|
2
|
3
|
|
2. Các chỉ tiêu khác.
- 100% GV tham gia các lớp chính trị và thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành giáo dục đề ra.
- 100% GV tham gia sinh hoạt nhóm định kỳ 1tuần/lần.
- Thực hiện công tác ngoại khóa tốt , cụ thể Trường có HS tham gia thi đấu giải “ Hội khỏe phù đổng năm học 2015 2016” cấp cơ sở và cấp Quận.
GV tích cực tham gia các công tác ngoại khóa trong những ngày lễ lớn 20/11 , 8/3 , 27/3 , 30/4 và 1/5.
D- TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng, tham gia hoạt động đoàn thể.
- Tham gia học bồi dưỡng chính trị hè 100% học tập tính trung thực của bác hồ trong giáo dục , tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể.
- Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - HS tích cực”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Hai không". Gắn việc thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua với việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng dạy học và giáo dục HS.
- Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”, “Mỗi Thầy Cô giáo là tấm gương cho HS noi theo” bằng cách thường xuyên nhắc nhở GV trong các phiên họp cơ quan hằng tháng.
- Tất cả GV đều phải nêu gương và làm tốt công tác giáo dục đạo đức cho HS, tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của HS trong các hoạt động dạy học và hoạt động ngoài giờ lên lớp, việc giáo dục HS phải kiên trì động viên, thuyết phục và cảm hóa; có sự kết hợp thật chặt chẽ giữa cha mẹ HS; GV chủ nhiệm và các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường; nghiêm cấm mọi hành vi xúc phạm đến thân thể HS.
- Thực hiện quy chế chuyên môn.
- Thực hiện thống nhất Quy chế chuyên môn của nhà trường và Công văn số 810/GDĐT ngày 01 tháng 09 năm 2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 8 về hướng dẫn thực hiện cụ thể một số nhiệm vụ chuyên môn Giáo dục trung học năm học 2015 – 2016.
- GV giảng dạy theo đúng PPCT , xác định mục tiêu bài dạy từng khối lớp dạy . Soan giáo án theo chuẩn kiến thức do Bộ hướng dẫn.
- Kế hoạch dạy học của nhóm chuyên môn, GV phải được Ban Giám hiệu nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để thanh tra, kiểm tra.
- Đảm bảo dạy 2 tiết một tuần, GV dạy tiết đoi dạy từ 2 đến 3 nội dung, tiết đơn thì dạy một nội dung đảm bảo mục tiêu đề ra.
- Thời khóa biểu môn thể dục không xếp tiết 5 vào buổi sáng và tiết 1 vào buổi chiều theo đề nghị của Sở Giáo Dục.
Chỉ tiêu:
- 100% GV thực hiện theo kế hoạch dạy học có sự thống nhất chung của nhóm và phê duyệt của Phó Hiệu trưởng.
- 100% nhóm bộ môn thực hiện dạy học theo chủ đề (1 chủ đề/năm học).
Biện pháp cụ thể:
- Nhóm trưởng triển khai các văn bản chỉ đạo, chỉ đạo nhóm bộ môn chọn lựa và xây dựng một chủ đề dạy học trong năm học theo định hướng đổi mới để cùng thực hiện và trao đổi, đánh giá.
- Nhóm bộ môn lựa chọn một nhóm bài/tiết trong chương trình để xây dựng thành một chủ đề dạy học, xác định thời lượng dạy học cho cả chủ đề và thiết kế tiến trình dạy học cụ thể cho chủ đề thành từng giai đoạn hoạt động của HS.
- Mỗi tiết dạy trong giai đoạn thực hiện chủ đề không nhất thiết phải thực hiện đủ các bước lên lớp theo quy trình thực hiện một tiết dạy truyền thống theo bài.
- Một chủ đề dạy học được thực hiện ở nhiều tiết học, mỗi tiết có thể chỉ cần thực hiện một hoặc một số bước trong tiến trình dạy học.
- Các nhiệm vụ học tập có thể được thực hiện ở cả trong và ngoài giờ lên lớp. Ngoài việc tổ chức cho HS thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần chú trọng giao nhiệm vụ học tập cho HS theo hình thức cá nhân hoặc nhóm ở ngoài lớp học và ở nhà.
- Trong tổ chức dạy học theo chủ đề, chú trọng các hoạt động dạy học tích hợp kiến thức của nhiều bộ môn, HS vận dụng kiến thức liên môn vào việc giải quyết các tình huống cuả thực tiễn cuộc sống; lồng ghép các nội dung về giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu….
- Cuối học kỳ, nhóm bộ môn thực hiện báo cáo chi tiết về chủ đề dạy học đã thực hiện cùng với những đánh giá, rút kinh nghiệm và đề xuất.
- Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
- Khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức.
- Đa dạng hoá các hình thức học tập. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp , nâng cao dần khối lượng vận động cho các em qua tiết học chính khóa. Tổ chức phân nhóm tập từ 2,3,4 nhóm tập, thực hiện dạy 2,3 nội dung trong hai tiết học , không để các em ngồi chờ mà phải vận dụng đưa các em tham gia tập luyện một cách tích cực, để các em không thấy nhàm chán khi học thể dục.
* Mục tiêu cơ bản : chuyển từ trọng tâm trang bị kiến thức sang rèn luyện năng lực vận dụng thực tiễn cho HS.
* Nội dung cơ bản: chuyển từ dạy HS sang dạy HS biết cách học, cách giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.
- Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không.
- Thực hiện đúng quy định của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh(Thông tư 58). Đảm bảo khách quan, chính xác, công bằng, kiểm tra cả về kiến thức, kỹ năng và yêu cầu về thái độ đối với học sinh.
Chỉ tiêu:
- 100% nhóm bộ môn xây dựng đề kiểm tra theo hướng đổi mới, có ma trận các mức độ hiểu, biết, vận dụng bậc thấp, vận dụng bậc cao.
Biện pháp cụ thể:
- Nhóm trưởng phổ biến cho giáo viên trong nhóm tài liệu tập huấn dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập bộ môn theo định hướng phát triển năng lực học sinh đã được Bộ Giáo dục và Sở Giáo dục triển khai.
- Chú trọng tập huấn và triển khai trong năm học phương pháp dạy học tích cực là phương pháp dạy học theo dự án để thực hiện tiết chuyên đề tập trung vào phương pháp trên.
- Cuối học kỳ hoặc cuối năm học, nhóm bộ môn thực hiện báo cáo chi tiết về bài học (hoặc chủ đề dạy học) đã thực hiện cùng với những đánh giá, rút kinh nghiệm và đề xuất. Nhà trường có kế hoạch tập hợp, đánh giá.
- Có kế hoạch lồng ghép việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá với việc tham gia các cuộc thi giáo viên dạy học theo chủ đề tích hợp. Học sinh vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống, Cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh trung học do Bộ Giáo dục và Sở Giáo dục tổ chức.
- Nâng cao chất lượng giảng dạy và sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn: tổ chức hội thảo, chuyên đề, thao giảng, bồi dưỡng giáo viên, tham gia trường học trực tuyến, sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học, sáng kiến kinh nghiệm,…
- Nâng cao chất lượng họp tổ bộ môn, các nội dung sinh hoạt Tổ, nhóm phải phù hợp và có hiệu quả trong công tác tổ chức giảng dạy.
- Dự giờ chuyên môn các giáo viên trong Quận, chỉ tiêu đạt số lượng GV do phong GD đề ra theo kế hoạch đầu năm học.
- Tăng cường việc thực hiện sử dụng ĐDDH và làm thêm thiết bị giảng dạy phục vụ bộ môn.
- Hướng dẫn học sinh phương pháp tự rèn luyện , phân chia đối tượng học tập theo sức khỏe, bài tập hợp lý, tạo sự hứng thú cho HS.
Chỉ tiêu:
- 100% nhóm bộ môn thực hiện tiết sinh hoạt bộ môn theo hướng nghiên cứu bài học, lên 1 tiết/HK cho tất cả GV cùng tham dự.
- 100% GV tham gia sinh hoạt bộ môn trực tuyến.
Biện pháp cụ thể:
- Nhóm trưởng phổ biến cho toàn giáo viên tài liệu tập huấn đổi mới sinh hoạt chuyên môn đã được Bộ Giáo dục triển khai và Sở Giáo dục phổ biến.
- Trong năm học thực hiện ít nhất một buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, từ đó có báo cáo chi tiết, đánh giá, rút kinh nghiệm và phổ biến đến các nhóm bộ môn trong nhà trường.
- Công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém.
- Giữ vững thành tích kết quả giảng dạy , học sinh Khá giỏi đạt tỉ lệ cao, 100% các em HS đánh giá cuối năm Đạt yêu cầu.
- GV thực hiện nhắc nhở và báo cáo các em học sinh thường xuyên vắng tiết TD cho GVCN, BGH – Có kế hoạch đôn đốc các em đi học đầy đủ đối với các em hay vắng mặt, kiểm tra các em thường vắng tránh đánh giá chưa đạt yêu cầu khi các em không kiểm tra.
5.1 Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Tuyển chọn những HS năng khiếu ở bộ môn, để tạo nguồn và bồi dưỡng cho đội tuyển cấp trường để thi HS giỏi cấp Quận và cấp thành phố.
- Giúp HS nâng cao kiến thức, kỹ năng, trình độ trong học tập, phát triển khả năng tư duy đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.
- Bồi dưỡng đội ngũ HS giỏi, vững về kiến thức, thành thạo kỹ năng, đủ sức tham gia thi học sinh giỏi cấp Quận, cấp Thành phố và cấp Quốc gia.
Chỉ tiêu:
- Nhóm bộ môn có 40HS đạt HS Giỏi cấp Quận và 1 HS đạt HS Giỏi cấp thành phố.
Biện pháp cụ thể:
- Khối 6, 7, 8,: trong tiết dạy của GV chọn HS có năng khiếu cùng với các HS được công nhận HS giỏi Quận năm trước, GV được phân công bồi dưỡng tiến hành bồi dưỡng đầu HKII.
- Khối 9: GV được phân công theo sát và bồi dưỡng HS đội tuyển HS giỏi cấp thành phố từ đầu hè.
5.2 Kế hoạch phụ đạo học sinh yếu.
- Nội dung ôn tập, phụ đạo chủ yếu tập trung vào việc bù lấp những kiến thức còn thiếu hụt, những kỹ năng còn yếu của HS từ những học kỳ, năm học trước. Củng cố, ôn tập, hệ thống hoá, khắc sâu những kiến thức đã học để học sinh nắm vững kiến thức cơ bản theo chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học đã quy định.
- GV thực hiện nghiêm túc chương trình, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình giúp đỡ học sinh yếu kém tiến bộ, giúp các em đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học.
- Trong quá trình phụ đạo cần lưu ý nắm bắt được đối tượng, năng lực nhận thức, phát hiện hổng về kiến thức, chưa có phương pháp nhận thức môn học, thống nhất về nội dung giảng dạy giữa chính khóa, phụ đạo, và tự học, sử dụng các hình thức tổ chức học tập, phát huy ưu thế học nhóm trong đó chú trọng sự tương trợ giữa HS học khá dành cho HS học yếu nhằm nâng cao hiệu quả tiết học, không khí học tập sôi nổi, HS học tập tích cực.
- Thông báo thường xuyên về tình hình phấn đấu, học tập của học sinh cho GVCN để có biện pháp giáo dục, duy trì sĩ số học phụ đạo.
- Nghiêm cấm việc dạy thiếu trách nhiệm gây tốn kém thời gian, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thanh danh nhà giáo, làm mất lòng tin của học sinh và phụ huynh đến nhà trường và giáo viên.
Biện pháp cụ thể:
Nhóm trưởng triển khai biểu mẫu thống kê điểm kiểm tra năm học 2015 - 2016 cho các GV thực hiện thống kê, đánh giá, từ đó đề ra hướng giảng dạy, phụ đạo phù hợp và kịp thời để nâng chất lượng bộ môn, giảm yếu kém.
- Tham gia các hội thi chuyên môn: khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học, giáo án tích hợp, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn, thi giáo viên dạy giỏi,…
- Giáo viên tham gia các hội thi GV giỏi cấp trường như quận, soạn giáo án tích hợp vận dụng kiến thức liên môn giải quyết tình huống thực tiễn.
Chỉ tiêu:
- Tham gia cuộc thi Học sinh vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống.
Biện pháp cụ thể:
- Nhóm trưởng triển khai các văn bản cuộc thi ngay từ đầu năm để nhóm chuẩn bị và đăng ký.
- Động viên, khuyến khích GV tham gia các cuộc thi.
- Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo, tiết học ngoài nhà trường,…
- Đầu năm học vào tháng 9/2015 các trường tổ chức gải “ Hội khỏe Phù Đổng năm học 2015 -2016”, chuẩn bị lực lượng thi cấp Quận theo lịch thi đấu các môn do Trung tâm thể dục thể thao tổ chức đã kí kết với Phòng Giáo dục.
- Tham gia Giải “ Hội khỏe Phù Đổng” năm học 2015 -2016 cấp Quận và Thành phố theo điều lệ giải năm học 2015-2016.
- Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT cho tất cả HS cáap THCS trong nhà Trường.
- Thành lập đội tuyển tập luyện tại Trường, phối hợp bồi dưỡng năng khiếu cho các em, tổ chức các em tha gia học tập bơi lội.
- Tổ chức GV/CNV Trường thành lập câu lạc bộ tập luyện các môn: bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá, cầu lông. Tham gia các phong trào do Quận tổ chức trong năm vào các ngày lễ lớn trong năm.
- Các trường chú trọng công tác ngoại khóa môn bơi lội cho các em HS phòng chống đuối nước.
Chỉ tiêu:
Thực hiện 100% các kế hoạch của cấp trên và kế hoạch do nhà trường đề ra.
Biện pháp cụ thể:
Nhóm bộ môn xây dựng kế hoạch học tập ngoại khóa để nhà trường xét chọn và xây dựng kế hoạch tham quan ngoại khóa cụ thể.
E- KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ
Tháng
|
Nội dung kiểm tra
|
Giáo viên được kiểm tra
|
Thời gian kiểm tra
|
Người phụ trách
|
3/2016
|
Dự giờ
Tiết thao giảng
|
Thầy Lâm
|
Tuần 2 tháng 3/2016
|
Nguyễn Đại Toàn
|
9/2015
|
Dự giờ
Hồ sơ cá nhân
|
Thầy Hòa, Thầy Lâm
|
9/2016
|
Phạm Thế Hòa
|
3/2016
|
Dự giờ
Hồ sơ cá nhân
|
Cao Văn Hân
|
3/2016
|
Nguyễn Thanh Lâm
|
F. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
Tháng
|
Nội dung chính
|
Người phụ trách
|
8 và 9 2015
|
- Năm học 2015-2016 chính thức học từ 24/8/2015. ( gồm 37 tuần). Theo PPCT.
- Tổng kết bộ môn thể dục nămhọc 2014-2015.
- triển khai kế hoạch thực hiện giảng dạy năm học 2015-2016.
- Công tác ngoại khóa: Tập TDGG cho học sinh.
- Báo cáo chuyên môn Tổ Thể dục, họp chuyên môn đầu năm với các trường.
- Tham gia “ Hội khỏe Phù Đổng” cấp cơ sở , năm học 2015-2016 theo kế hoạch của TTTDTT Quận 8 và Phòng GD đã kí kết.
|
-Tổ trưởng bộ môn thể dục.
|
10/2015
|
- Tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy , các tổ nhóm sinh hoạt định kì thường xuyên.
-Tham gia “ Hội khỏe Phù Đổng” chọn các em có thành tích tốt chuẩn bị đội tuyển thi cấp Quận và Thành phố.
- Kiểm tra việc thực hiện chương trình trong nhóm.
- Kiểm tra giữa học kì I.
- Tham gia chuyên đề thao giảng tại Trường THCS Trần Danh Ninh.
|
- T.Hòa
- T.T lâm
- T. Hân
- Nhóm bộ môn
|
11/2015
|
- Tham gia hội thao chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.
- Tiếp tục thi giải “ Hội khỏe Phù Đổng” cấp Quận và Thành Phố.
- Tổ chức cho học sinh học tập ngoại khóa.
|
- T.Hòa
- GV bộ môn
-, GV được phân công
|
12/2015
|
- Soạn đề kiểm tra HKI gởi về PGD
- Kiểm tra HKI theo đề chung PGD
- Sơ kết HKI, sơ kết thi đua trong GV,HS. Đánh giá ưu khuyết điểm nhằm rút kinh nghiệm giảng dạy học kỳ II.
- Nâng cao chất lượng giảng dạy. Tổ chức góp ý bài dạy trong nhóm, trong kỳ họp chuyên môn.
|
- T.Hòa,GV bộ môn.
- GV được phân công
|
01/2016
|
- Báo cáo sơ kết học kì I của bộ môn.
- Tham gia thi đấu giải “ Vô địch học sinh”.
- Nghỉ Tết Nguyên Đán 2016.
|
- T.Hòa
- GV bộ môn
- Nhóm chuyên môn
|
02/2016
|
- Ổn định tiếp tục giảng dạy sau tết
- Tiếp tục giảng dạy theo chương trình, lưu ý những nội dung giảm tải.
-“ Hội khỏe Phù Đổng” cấp Thành Phố..
|
- T.Hòa
- Nhóm chuyên môn
|
3/2016
|
- Tổ chức chuyên đề thao giảng.
- Tham gia hội thao ngày Quốc tế Phụ Nữ 08 tháng 3 năm 2016.
- Kiểm tra giữa học kì II.
- Tiếp tục giảng dạy theo chương trình lưu ý những nội dung giảm tải.
|
- T.Lâm
- Nhóm chuyên môn
|
4/2016
|
- Hướng dẫn ôn tập và kiểm tra HKII.
- Rút kinh nghiệm về chuyên môn, đánh giá công tác nâng cao chất lượng giảng dạy cuối năm.
- Báo cáo tổng kết năm (số liệu thống kê).
- Tham gia hội thao chào mừng ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
|
- T.Hòa
T.Lâm
-T.Hân
- Nhóm chuyên môn
|
5/2016
|
- Tiến hành rút kinh nghiệm trong nhóm về phương pháp dạy học
- Hoàn tất các loại sổ nộp về văn phòng.
- Chuẩn bị đề cương ôn thi lại cho học sinh để các em ôn trong hè
- Tổng kết năm học.
|
- Nhóm bộ môn
- Nhóm Chuyên môn
- HT, PHT, TPT, GV.
|
6-7/2016
|
- Coi, chấm thi tuyển lớp 10.
-Thi nghề phổ thông (07/06/2015)
- Tham gia coi thi THPT quốc gia.
- Ôn tập, tổ chức kiểm tra và xét duyệt học sinh kiểm tra lại.
- Coi chấm thi Trần Đại Nghĩa.
- Tổ chức tham quan hè
- Coi chấm thi Trần Đại Nghĩa (theo điều động của SGD&ĐT)
- Bồi dưỡng chính trị hè.
- Chuẩn bị kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2016-2017.
- Ôn tập và tổ chức kiểm tra lại năm học 2014 – 2015 (khối 6, 7, 8), báo cáo tình hình sau kiểm tra lại.
|
- GV được phân công.
- CB, GV.
- PHT, GVCN, GVBM
|
G. ĐỀ XUẤT – KIẾN NGHỊ. Không có
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
|
Quận 8, ngày 14 tháng 09 năm 2015
NHÓM TRƯỞNG
Phạm Thế Hòa
|